Mặc định khi cài mới hay Update từ phiên bản hệ điều hành trước đó lên Windows 10 thì OneDrive nó sẽ được kèm theo mặc định. Nếu như bạn không sử dụng OneDrive và muốn tắt nó đi, không muốn nó khởi động cùng Windows thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt OneDrive trên Windows 10.
Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào khay hệ thống chuột phải vào biểu tượng hình đám mây và chọn Setting. Sau đó hãy bỏ tích Start OneDrive automatically when I sign in to Windows.
Nếu bạn không thấy biểu tượng này thì hãy vào Startup trên Windows để Disabled nó.
Liệu bạn có muốn xoá OneDrive khỏi Windows Explorer không?
Nếu có thì trước tiên hãy tải phần mềm RegOwnershipEx. Sau khi tải về hãy chạy phần mềm lên. Ở phần Select the registry key bạn hãy điền đoạn sau:
1 HKEY_CLASSES_ROOT\CLSID\{018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6}\ShellFolder
Nếu bạn sử dụng Windows 64-bit (x64) thì thao tác tương tự thêm một lần nữa bằng đoạn sau:
1 HKEY_CLASSES_ROOT\Wow6432Node\CLSID\{B4FB3F98-C1EA-428d-A78A-D1F5659CBA93}\ShellFolder
Sau đó hãy nhấn vào Take Ownership để chiếm quyền Registry rồi nhấn vào Open in Registry Editor.
Tại đây bạn hãy nhấp đúp vào Attributes và thay đổi gia trị thành f090004d rồi nhấn OK.
Bây giờ hãy mở Windows Explorer lên để xem thành quả.
Hi vọng thủ thuật này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!